บริษัท ดีแพลนทัวร์ จำกัด
083-751-6663 088-646-6637    096-926-1949    096-896-9386 dplantour@gmail.com   @dplantour

หมู่บ้านเกาหลีย้อนยุค ” หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) “

หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

          หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) หรือบางคนเรียกว่า หมู่บ้านบุคชอนฮันอ๊ก เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเกาหลี ท่ามกลางตึกรามบ้านช่องที่ทันสมัยของกรุงโซลนั้น หมู่บ้านแห่งนี้ก็ยังคงรักษาอาคารบ้านเรือนในสมัยโบราณ มีกลิ่นอายของเกาหลีในยุคเก่าแก่ เหมาะสำหรับคนที่ชอบสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ หมู่บ้านที่มีบ้านแบบเกาหลีดั้งเดิมตั้งอยู่จำนวนมาก ประมาณ 900 หลังเลยทีเดียว ด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบเกาหลีดั้งเดิมที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ทำให้หมู่บ้านนี้มีเสน่ห์ของความเป็นยุคโชซอน ทำให้ปัจจุบันกลายเป็น Landmark ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาเยี่ยมชม

 

        ในปัจจุบันนี้บ้านฮันอกหลายหลังในหมู่บ้านถูกดัดแปลงให้เป็นศูนย์วัฒนธรรม เกสต์เฮ้าส์ ร้านอาหาร และโรงน้ำชา เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเพื่อสัมผัสและเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลีแบบดั้งเดิม และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือหมู่บ้านนี้เป็นย่านที่มีคนเกาหลีอยู่อาศัยกันจริงๆภายในบ้าน ที่บริเวณหมู่บ้านนั้นจะมีไกด์อาสาอยู่ ซึ่งจะคอยให้คำแนะนำในการเดินเที่ยวชมจุดต่างๆของหมู่บ้าน มีการแจกแผนที่ให้สำหรับนักท่องเที่ยว โดยในแผนที่นั้นจะบอกมุมถ่ายรูปห้ามพลาดซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 8 จุด ให้เดินตามเส้นทางในแผนที่ที่ได้รับมาก็จะเที่ยวครบทั้งหมู่บ้าน

     หมู่บ้านบุคชอนฮันอกนั้นถูกล้อมรอบด้วยสถานที่เชิงประวัติศาสตร์ซึ่งปัจจุบันกลายได้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กับเขตพระราชวังสำคัญๆ ซึ่งก็คือ พระราชวังคยองบกกุง พระราชวังชางด็อกกุง จึงเชื่อได้ว่าในอดีตบริเวณนี้จะเคยเป็นบ้านของเหล่าสมาชิกราชวงศ์และขุนนางในสมัยก่อนนั่นเอง

     ถ้าใครมาที่นี่มีกฎข้อเดียวคือไม่ส่งเสียงดัง สร้างความรบกวนแก่เจ้าของบ้านผู้อยู่อาศัยนะคะ ระหว่างการเดินเที่ยวชมจะมีป้ายแจ้งเตือนให้เรางดใช้เสียงดัง อย่าทำอะไรก็ตามที่อาจจะไปรบกวนผู้อยู่อาศัย นอกจากป้ายเตือนการใช้เสียงแล้วยังมีเจ้าหน้าที่ที่จะใส่หมวกสีเหลืองคอยยืนดูแลนักท่องเที่ยว