บริษัท ดีแพลนทัวร์ จำกัด
083-751-6663 088-646-6637    096-926-1949    096-896-9386 dplantour@gmail.com   @dplantour

รู้จัก “สวนนารา(Nara Park)” สวนสาธารณะที่มีกวาง!!

สวนกวางนารา(Nara Park)

        สวนสาธารณะนารา เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่พื้นที่กว่า 3,130 ไร่ ใจกลางเมืองนารา จังหวัดนารา ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการพัฒนาให้กลายเป็นสวนสาธารณะและเปิดให้ผู้คนได้เข้าชมอย่างเต็มตัวเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 1880 เดิมรอบๆ เมืองนาราก็เป็นที่อยู่อาศัยของน้องกวางกว่า 1,200 ตัวอยู่แล้ว จึงไม่แปลกหากสวนสาธารณะแห่งนี้จะกลายเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งของเหล่ากวางน้อยใหญ่ทั้งหลาย ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพรรณ สนามหญ้า สระน้ำ ศาลเจ้า วัด พิพิธภัณฑ์ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ รวมทั้งสวนสวยในโซนต่าง ๆ

        เนื่องจาก กวาง ในความเชื่อของญี่ปุ่น นั้นเป็นสัตว์รับใช้ของเทพเจ้า หรือเป็นผู้ส่งสารให้แก่เหล่าเทพเจ้า ฝูงกวางในเมืองนาราจึงอยู่อาศัยกันอย่างอิสระและเชื่อง ไม่กลัวคน เราจึงสามารถเดินเล่นในสวนสาธารณะไปพร้อมๆ กับน้องกวางที่นอนชิล เดินเล่น และกินอาหารอย่างสบายใจ นอกจากนี้ทางสวนอนุญาตให้นักท่องเที่ยวซื้ออาหารจากเจ้าหน้าที่ป้อนให้กวางได้ด้วย อาหารสุดโปรดของเจ้ากวางในสวนก็คือ ขนมเซ็มเบ ขนมปังข้าวอบกรอบสูตรพิเศษเพื่อกวาง แผ่นบางกรอบ กลิ่นหอม

      ทั้งนี้กวางทั้งหมดเป็นกวางป่า จึงยังคงมีพฤติกรรมตามธรรมชาติของสัตว์ป่า เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรหยอกล้อ แกล้ง หรือยั่วให้สัตว์โมโห เพราะสัตว์อาจจะทำร้ายได้ และเก็บภาชนะใส่อาหาร/น้ำลงถังขยะให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันกวางมากินขยะ

ฤดูไฮไลท์ สวนสาธารณะนารา

        ภายในสวนสาธารณะนั้นมีความร่มรื่นเป็นอย่างมาก เต็มไปด้วยร่มเงาของต้นไม้ใหญ่อย่าง ต้นเมเปิ้ล และ ต้นซากุระ แนะนำให้ไปเที่ยวชมช่วงหน้าร้อน ส่วนถ้าอยากมาชมดอกซากุระและดอกไม้สวย ๆ ควรไปช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ส่วนถ้าชมใบไม้เปลี่ยนสีควรไปช่วงปลายเดือนตุลาคม-ต้นเดือนพฤศจิกายน สวนนาราเปิดตลอดทั้งวัน