บริษัท ดีแพลนทัวร์ จำกัด
083-751-6663 088-646-6637    096-926-1949    096-896-9386 dplantour@gmail.com   @dplantour

ที่เที่ยวเกาหลี “พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)”

พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

       พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “พระราชวังคยองบกกุง” เป็นทั้งสัญญลักษณ์และแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล พระราชวังที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นในปี 1394 ในสมัยพระเจ้าแทโจ ราชวงศ์โชซอน พระราชวังมีเนื้อที่ราว 5.4 ล้านตารางฟุต โดยในช่วงต้นราชวงศ์โชซ็อนมีตำหนักมากถึง 200 อาคาร กระทั่งปี ค.ศ. 1592 ที่กองทัพญี่ปุ่นบุกประเทศเกาหลี ตำหนักต่าง ๆ ได้ถูกทำลาย ถูกเผาทิ้งไปเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะได้รับการบูรณะซ่อมแซมพระราชวังขึ้นมาใหม่ในรูปแบบฉบับดั้งเดิม โดยในปัจจุบันมีตำหนักทั้งหมด 10 ตำหนัก

       คำว่า “เคียงบกกุง” หมายถึง พระราชวังแห่งพรที่มีแสงสว่าง ภายในบริเวณของพระราชวังแห่งนี้มีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจดังนี้คือ พระที่นั่งคึนจองวอง และ ศาลาเคียงฮวยรู ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณสระน้ำ มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก และรอบๆ บริเวณตรงประตูจอนชุลมุน นอกจากนี้ภายในพระราชวังยังมีพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของประตูฮึงรแยมุน กับพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกในพื้นที่พระราชวังเคียงบกกุงอีกด้วย

กิจกรรมห้ามพลาดเมื่อมาเยี่ยมชมพระราชวังเคียงบก

      แต่งชุดฮันบกเยี่ยมชมพระราชวัง พระราชวังเคียงบกที่มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน หลายคนคงอยากแต่งชุดฮันบกซึ่งเป็นชุดประจำชาติของประเทศเกาหลีใต้ เพื่อที่จะสามารถเดินถ่ายรูปเช็กอินให้เข้ากับบรรยากาศมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการแต่งชุดฮันบกนั้นยังสามารถเข้าชมพระราชวังได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย

     ชมพิธีเปลี่ยนเวรยามพระราชวังเคียงบก พิธีเปลี่ยนเวรยามพระราชวังเคียงบกถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด โดยพิธีนี้มีให้ชมทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ทั้งหมด 3 เวลาคือ 11.00, 14.00 และ 15.30 น. บริเวณหน้าประตูควังฮวามุน

        เข้าชมพระราชวังเคียงบกในช่วงเวลากลางคืน นอกจากการเข้าชมพระราชวังเคียงบกในเวลาทั่วไปแล้ว เรายังสามารถเข้าชมพระราชวังในช่วงเวลากลางคืนได้อีกด้วย โดยพระราชวังจะเปิดให้เข้าชมในช่วงฤดูใบไม้ผลิตั้งแต่เวลา 19.00-21.30 น.