บริษัท ดีแพลนทัวร์ จำกัด
083-751-6663 088-646-6637    096-926-1949    096-896-9386 dplantour@gmail.com   @dplantour

ที่เที่ยวเกาหลีใต้ยอดฮิต “วัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple)”

วัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple)

        วัดพงอึนซา  ตั้งอยู่ในเขตคังนัม หรือ กังนัม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นวัดเก่าที่มีอายุกว่าหนึ่งพันสองร้อยปี ภายในบริเวณมีสถาปัตยกรรมดั้งเดิมอันงดงามที่สะท้อนถึงศิลปะวัฒนธรรมเกาหลีในอดีต อีกทั้งยังแวดล้อมด้วยสภาพทางธรรมชาติของป่าไม้ ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้คือการเดินขึ้นไปสักการะพระพุทธรูปที่แกะสลักด้วยหินอ่อนซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ โดยมีความสูง 23 เมตร เป็นวัดที่ผู้คนนิยมมาไหว้ขอพรเสริมสิริมงคลกันอย่างไม่ขาดสาย

       วัดพงอึนซาเป็นวัดมหายานที่มีความเก่าแก่ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล บริเวณเชิงเขาซูโดซานในย่านซัมซองดงทางทิศใต้ของกรุงโซล วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในในปีที่ 10 แห่งรัชสมัยของกษัตริย์วอนชองแห่งราชวงศ์ชิลลา หรือราวปีค.ศ.794 แต่เดิมมีชื่อว่าวัดคยองซองซา ต่อมาในปีค.ศ.1498 สมเด็จพระราชินีจองฮยอน ทำการบูรณะและเปลี่ยนชื่อวัดเป็นวัดพงอึนซานับแต่นั้น

         รูปปั้นองค์พระพุทธรูปแกะสลักด้วยหินสูงถึง 23 เมตร ถือว่าเป็นองค์ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้เลยทีเดียว รอบๆ รายล้อมไปด้วยรูปปั้นหินสลักเป็นองค์จำลองเจ้าแม่กวนอิม และมีรูปปั้นหินองค์เล็กวางล้อมรอบสวยงามตระการตามากๆ ถ้าใครไปช่วงค่ำที่วัดก็จะได้บรรยากาศสวยงามไปอีกแบบ ด้านหน้าประตูจะมีรูปปั้นเทพ 4 องค์ สามารถเตรียมกระเช้าดอกไม้มาบูชาได้ และที่ทางออกมีพระสังกัจจายน์ให้บูชากราบไหว้เสริมดวงด้านโชคลาภ ใครที่ทำการค้า ทำธุรกิจแนะนำมาสักการะท่านก่อนออกขอพรให้กิจการเจริญก้าวหน้ากัน

      ด้านในจะมีหอนั่งสมาธิ และกราบไหว้แบบที่ยืนและก้มลงหมอบกราบซึ่งทางวัดมีเบาะจัดเตรียมไว้ให้สำหรับผู้ที่จะมาทำการสักการะด้านใน รวมถึงสามารถเขียนขอพรแล้วติดโคมไฟจิ๋วไว้ที่กำแพงด้านหน้าของวัดด้วย ดูแล้วคล้ายกับการเขียนขอพรที่ใบโพธิ์บ้านเรา โคมไฟน้อยๆ ที่ประดับประดาขอพรช่วงเทศกาลปีใหม่สีสันน่ารักสวยงามอีกด้วย นอกจากนี้ที่วัดตั้งอยู่บนเนินเขาและมีบริเวณกว้างขวางมาก สามารถมาเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจและมีร้านชาให้พักเหนื่อยกันด้วย